CTĐT chuyên ngành Truyền thông Marketing - Marketing Communication)

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

(Theo hệ thống tín chỉ, áp dụng từ khóa 66)

(Ban hành kèm theo Quyết định số:            /QĐ-ĐHHHVN ngày         tháng        năm 2025

của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)

Mã ngành: 7340101  Tên ngành: Quản trị kinh doanh

Tên chuyên ngành: Truyền thông Marketing (Marketing Communication)

Trình độ: Đại học

Thời gian đào tạo: Hệ chính quy 4 năm; Hệ VLVH 4,5 năm

1. Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân chuyên ngành Truyền thông Marketing. Người tốt nghiệp chương trình này có khả năng tư duy, thiết kế, tổ chức và thực hiện các hoạt động truyền thông Marketing trong doanh nghiệp một cách hiệu quả; năng động, sáng tạo, thích ứng với mọi môi trường làm việc, có khả năng cạnh tranh với nguồn nhân lực trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phục vụ phát triển kinh tế biển và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, hội nhập quốc tế.

2. Chuẩn đầu ra

Ký hiệu:

Khung TĐQG (K1-K5/ S1-S6/ C1-C4)

Một số chữ viết tắt:


CĐR  – Chuẩn đầu ra;

CTĐT  – Chương trình đào tạo;

TĐNL – Thang đo năng lực;

GDTC – Giáo dục thể chất;

GDQP-AN – Giáo dục Quốc phòng – An ninh.

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có thể đảm nhận các công việc tại các bộ phận Marketing, Truyền thông, Kinh doanh như:

- Chuyên viên Marketing.

- Chuyên viên Social media.

- Chuyên viên Content Marketing.

- Chuyên viên Digital Marketing.

- Chuyên viên tư vấn thương hiệu.

- Chuyên viên quan hệ công chúng.

- Chuyên viên tổ chức sự kiện.

- Chuyên viên truyền thông nội bộ.

Ngoài ra, người học có thể khởi nghiệp bằng cách tự tạo lập các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Truyền thông Marketing.